Cập nhật tài liệu tháng 9/2013

  • Link download phần mềm mobipocket reader đã được update.

 

  •  Để đọc được ebook dạng epub trên PC, các bạn có thể dùng phần mềm Adobe Digital Edition, hoặc download ở đây. Một phần mềm miễn phí khác khá hay để đọc là AZARDI.

 

  •  Vũ trụ và con người – Tác giả Nguyễn Thị Hai. Bà là Cố Hội trưởng Hội Thông Thiên Học Việt Nam. Dù tác phẩm được viết đã lâu (1957), nhưng cũng hữu ích cho các bạn mới tìm hiểu Minh Triết Thiêng Liêng

 

  •  Bổ sung các tác phẩm Theosophia bằng tiếng Anh của Jinaradasa, bộ Giáo lý Bí truyền (Secret Doctrine) của H.P. Blavatsky, một số tác phẩm của bà Annie Besant.

 

  •  Các tác phẩm của Geoffrey Hodson viết về Thế giới Thiên Thần, đặc biệt quyển the Kingdom of the Gods và The Brotherhood of Men and the Angels với những hình ảnh đặc sắc của các Thiên Thần qua Nhãn quang của Ông Geoffrey Hodson. Trong các Hội viên của Hội Theosophia, Ông Geoffrey Hodson là người viết về Thế Giới Thiên Thần (Deva evolution) nhiều nhất. Ông sinh năm 1886 tại New Zealand, mất năm 1983, thọ 97 tuổi. Một quyển sách khác khá hiếm của Geoffrey Hodson là quyển The Science of Seership cũng được bổ sung vào tủ sách.

 

  •  Quyển sách thực hành về Tham Thiền của Douglas M. Baker, người Anh. Tác giả Douglas M. Baker là một nhà Huyền bí học người Anh, một trong các tác giả của thế kỷ XX viết nhiều sách nhất về Minh Triết Thiêng Liêng, đủ mọi đề tài từ Chiêm tinh học nội môn, Bảy Cung, Chữa bệnh nội môn, Nhãn thông… Theo lời Ông thì Ông là đệ tử trong Ashram của Chân sư Người Anh (The English Master). Quyển Super-consciousness through Meditation là quyển sách dễ hiểu, thiết thực, bổ sung cho các quyển The Light of the Soul và Letters on Occult Meditation, dành cho người bắt đầu tham thiền. Các tác phẩm khác của Ông có:

– The Jewel in the Lotus

– Esoteric Healing I, II, III

– Esoteric Anatomy I, II

– Esoteric Astrology I – 10.

và nhiều tác phẩm khác nữa. Một quyển sách khá lý thú tiết lộ nhiều về Chân Sư Người Anh là quyển The Teachings of the Masters. Theo quyển sách thì một trong những kiếp trước của Chân sư Người Anh là nhà thơ Robert Browning (1812-1889), tác giả của bài thơ Paracelsus được Chân sư Tây Tạng trích đẫn trong quyển Cosmic Fire, và một số bài thơ khác được trích dẫn rải rác ở nhiều tác phẩm của bà Bailey. Sách có nhiều chi tiết nội môn về các huyền bí gia Eliphas Levi, Emanuel Swedenborg, Paracelsus. Các sách nầy được dịch ra nhiều thứ tiếng tại châu Âu như Pháp, Ý, Tây Ban Nha….Bạn đọc tìm hiểu về Ông có thể xem website của Ông http://www.douglasbaker.com/

Sách của Ông đã được xuất bản toàn bộ dưới dạng ebook, bạn có thể mua qua Amazon, Barnes and Noble.

Ông cũng sáng lập một trường dạy về Huyền bí học tại Anh, tên là Claregate College, dạy dưới hình thức online. Ông mất năm 2011

  • Một trong các trường dạy tham thiền như được nêu ra trong quyển Letters on Occult Meditation của Chân sư Tây tạng là trường Arcane School, do bà A.A. Bailey thành lập. Trường hiện vẫn hoạt động. Một trường khác dạy theo hình thức Online, hoàn toàn miễn phí, là http://www.moryafederation.com/ do Michael D. Robbins thành lập. Trường tổ chức như một trường Đại học, có nhiều bộ môn. Có hai chương trình theo học: một kéo dài 02 năm chuyên học về Seven Rays. Một chương trình nặng và sâu rộng hơn, kéo dài tối thiểu 5 năm. Muốn theo học bạn phải viết đơn xin theo học (Application form) và được trường chấp thuận. Michael D. Robbins cũng là President của Trường Đại học University of Seven Rays (http://www.sevenray.net/). Website các tác phẩm của Ông : http://www.makara.us/. Ông viết rất nhiều Commentary cho các tác phẩm của Chân sư D.K nhu Cosmic Fire, Discipleship In the New Age, Initiation: Human and Solar, Esoteric Astrology.

 

  • Bổ sung bốn quyển Hồi ký của H.S. Olcott, vị Cố Hội trưởng đầu tiên của Hội Thông Thiên Học Thế giới, viết về lịch sử thành lập hội. Quyển 1 và 2 đã được Nguyễn Hữu Kiệt dịch sang tiếng Việt .

Leave Comment